5 điều quan trọng cần lưu ý khi thiết kế website bạn cần biết

Mỗi ngày có hàng trăm website ra đời, tất nhiên tất cả đều hướng đến mục tiêu là “‘câu kéo khách hàng”. Nhưng không phải thiết kế bừa một trang web là có thể thu hút họ. Để thiết kế website chất lượng, giữ chân được khách hàng thì bạn cần lưu ý 5 điều dưới đây.

1. Thiết kế website tuân theo tiêu chuẩn “Hợp nhãn”

Ấn tượng đầu góp phần rất quan trọng trong việc giữ chân khách hàng. Nhưng để “hợp nhãn” thì phải làm sao trong khi “9 người 10 ý”?

Không thể phủ nhận rằng mỗi người đều có “style” riêng của họ. Nhưng nhín chung để “hợp nhãn” người xem, bạn chỉ cần tuân theo các nguyên tác sau đây:

  • Tổng thể phải tuân theo một khuôn mẫu nhất định
  • Màu sắc kết hợp hài hòa [Chớ chọn màu quá lòe loẹt hay quá tối sầm]
  • Tất cả phông chữ đều phải đồng nhất
  • Bố cục rõ ràng đảm bảo nhìn vào sẽ sử dụng được ngay

2. Cập nhật đầy đủ thông tin để thiết kế website chất lượng

Khách hàng chỉ nhấp vào website của bạn khi họ có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp. Vì vậy đảm bảo các mặt hàng được cập nhật đầy đủ thông tin để khách hàng nắm bắt chuẩn xác nhu cầu họ đang cần.

Tuy nhiên, quyết định mua hay không lại tùy thuộc vào cách bạn tạo sự tin tưởng. Để tạo sự tin tưởng, bạn cần cho họ thấy thông tin đầy đủ của doanh nghiệp. Địa điểm tọa lạc, thông tin liên lạc, các kênh trực tuyến,… Tránh để khách hàng ngộ nhận doanh nghiệp bạn là “công ty ma”. 

3. Thiết kế website chuyên nghiệp bằng cách tối ưu tốc độ load

Thiết kê website chuyên nghiệp
Tối ưu tốc độ webste
Đối thủ cạnh tranh nhau không chỉ chất lượng sản phẩm, giá cả mà còn ‘tranh chấp” cả thời gian. Không khách hàng nào đủ kiên nhẫn để đợi website bạn load xong trong khi có hàng hà website đang “vẫy gọi” họ.

6 giây từ lúc khách hàng nhấp vào link là thời gian quý báu để bạn giữ chân khách hàng. Qua thời gian này “điểm trừ” sẽ được tỷ lệ thuận theo thời gian load của website. 

4. Kiểm soát nội dung 

Xây dựng nội dung thống nhất ở từng trang con và Landing Page. Cùng tập trung nêu bật điểm nổi bật của thương hiệu. Chớ lang man, không trọng tâm và mỗi trang “giao tiếp” một kiểu.

Tránh lỗi ngớ ngẩn chính tả bạn nhé. Sẽ là điểm trừ rất to nếu vấp phải lỗi này. Bởi khách hàng sẽ nghĩ doanh nghiệp bạn thiếu chuyên nghiệp. Đồng thời, sử dụng từ ngữ không hàn lâm [chỉ trừ các ngành đặc thù], kích cớ dễ đọc.  

5. Thống nhất các liên kết nội bộ

Thiết kế website chuyên nghiệp
Xây dựng liên kết nội bộ
Xây dựng liên kết nội bộ là một cách hiệu quả để giữ chân khách hàng. Việc này không những tạo “thiện cảm” với Google mà còn giảm được tỷ lệ thoát trang [Bounce Rate]. 
Các liên kết nội bộ cần thống nhất và có liên quan với nhau. Tuy nhiên, tránh điều hướng quá nhiều vì sẽ gây nhàm chán cũng như “loạn”.
Lưu ý 5 điều trên đây để thiết kế website thật chất lượng bạn nhé. AEDigi chúc bạn thành công!!! Xem thêm: Làm thế nào để thiết kế website bán hàng hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GỌI ĐIỆN NGAY 0901 901 800
Chat Facebook Gọi điện Chat Zalo