Phim quảng cáo TVC là gì? TOP 5 phim quảng cáo hay nhất Việt Nam

Doanh nghiệp của bạn muốn quảng bá thương hiệu bằng hình thức đưa hình ảnh nhãn hàng đến với người tiêu dùng? Bạn đang phân vân không biết phim quảng cáo TVC có đem lại lợi ích và tạo dựng thương hiệu để marketing hay không? Vậy phim quảng cáo TVC là gì? Bạn đã biết TOP 5 phim quảng cáo hay nhất Việt Nam chưa? 

Phim quảng cáo TVC là gì?

Phim quảng cáo TVC có tên tiếng Anh là Television Commercial, TV Advert hoặc TVC, đây là một dạng phim được dàn dựng sản xuất. Trong đó, sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng… đều được định dạng bằng hình ảnh, chuyển động, âm thanh. Phim quảng cáo TVC là hình thức quảng cáo, giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay.

Phim quảng cáo TVC là gì

TVC luôn được xem là loại hình quảng cáo hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp. Phim quảng cáo TVC thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước, giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.

Phim quảng cáo TVC sẽ đưa ra các sản phẩm, dịch vụ và thông điệp được thể hiện bằng hình ảnh có sự chuyển động và kết hợp với âm thanh hấp dẫn. Các TVC lên sóng truyền hình thường được “đo ni đóng giày” với thời lượng là 15s, 30s và 45s để truyền tải các thông điệp khác nhau (độ dài ngắn của thông điệp cũng quyết định yếu tố dài thời lượng của video đó). Các phim quảng cáo TVC được lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau và phải trả phí bởi những công ty, tổ chức, hội đoàn muốn quảng bá một thông điệp nào đó…

Khi sử dụng phim quảng cáo TVC bạn sẽ nhận được các lợi ích vô cùng mạnh mẽ như sau:

  • Quay TVC quảng cáp sẽ đẩy mạnh độ nhận diện của thương hiệu hay các nhãn hàng được nhanh chóng tiếp cận với khách hàng hơn.
  • Hình ảnh, âm thanh, chuyển động, ngôn ngữ cơ thể trong mỗi thướcphim quảng cáo TVC gây ấn tượng mạnh tới khách hàng hơn so với các hình thức khác.
  • Thông qua phim quảng cáo, doanh nghiệp dễ dàng tạo ra điểm khác biệt, nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.
  •  Một TVC ấn tượng, được quảng bá rộng khắp sẽ đưa thương hiệu đến với đông đảo khách hàng, mang lại nguồn doanh thu lớn.
  • Sản xuất TVC quảng cáo giúp tạo ra được một thị trường đầy tiềm năng và có thể mở rộng tiếp theo
  • Phim quảng cáo TVC làm tăng trưởng doanh thu nhờ hiệu quả của việc truyền tải thông điệp chất lượng.

Xem thêm: TVC quảng cáo là gì? Những yếu tố tạo nên thành công cho quảng cáo TVC

TOP 5 quảng cáo TVC hay nhất Việt Nam

1. Quảng cáo gây quỹ “6 triệu ly sữa” của Vinamilk

Quảng cáo mở đầu với hình ảnh những quả bóng bay cao trên bầu trời xanh dưới nền nhạc của bài hát “Để gió cuốn đi”, câu hát “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Để làm gì em biết không?” cứ nhẹ nhàng vang lên. Hình ảnh các em bé nghèo ở chốn thôn quê với nét mặt ánh lên niềm hạnh phúc khi được uống sữa Vinamilk được đánh giá là một hình ảnh nhẹ nhàng, giản dị mà gợi nên bao rung cảm, xót xa.

Có thể nói, Vinamilk đã xây dựng được một quảng cáo TVC vô cùng thành công khi có thể truyền tải, thuyết phục người xem hiểu được ý nghĩa của việc gây quỹ “6 triệu ly sữa”. Trong TVC không hề có những phân đoạn quá cao trào hay kịch tích, nó chỉ đơn thuần là những hình ảnh bình dị, đời thường kết hợp với giai điệu bài hát quen thuộc đã có thể đánh mạnh vào tâm lý của người xem.

2. Quảng cáo bánh Chocopie của Orion

Vào cuối năm 2010, hãng Orion đã tung ra đoạn quảng cáo với thông điệp “Tình như Chocopie”. Đoạn quảng cáo đã giúp Orion truyền tải thông điệp yêu thương đến mọi người thông qua chiếc bánh chocopie ngọt ngào. Hình ảnh hai anh em trong TVC cùng nhường nhau chiếc bánh được ông đồ tặng làm người xem cảm thấy thật dễ thương về tình cảm của hai anh em.

Orion đã rất thành công sau chiến dịch quảng cáo bánh Chocopie, biểu hiện rõ nhất thông qua việc bài hát “Nụ cười tròn tròn như bánh Chocopie” đã trở nên vô cùng thân thuộc với trẻ em nói riêng và người xem truyền hình nói chung.

3. Nâng niu bàn chân Việt (Bitis) – quảng cáo “huyền thoại” về tinh thần dân tộc

“Nâng niu bàn chân Việt” của Bitis là một trong những phim quảng cáo TVC ấn tượng nhất tại Việt Nam. Bằng những phân cảnh rất ngắn, đã tái hiện lại “bước chân”, hành trình của người Việt từ khi khai thiên lập địa đến nay. Video quảng cáo này đã khơi gợi thành công sự tự hào, lòng yêu nước trong mỗi người dân. Nhờ đoạn video này mà hãng Bitis đã tạo nên một thương hiệu uy tín trong lòng người dân Việt.

4. Về nhà đón Tết (Neptune) – video quảng cáo sản phẩm Tết đáng nhớ nhất

Đoạn phim quảng cáo này sử dụng những hình ảnh thân thuộc về gia đình khi đang chuẩn bị đón Tết. Video đã làm bật lên thông điệp “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết”. Qua đó, hình ảnh thương hiệu hiện lên vừa đủ tinh tế vừa giúp khách hàng nhớ đến lại không tạo cho họ sự khó chịu xem một video quảng cáo thông thường.

Đoạn phim quảng cáo TVC này còn gây ấn tượng đến khán giả bởi âm nhạc. Có lẽ, hiệu quả từ lời bài hát đầy cảm xúc này đã khiến nhiều sản phẩm Tết về sau đã đưa Music Video Marketing vào chiến dịch quảng cáo của mình.

5. Chiến dịch quảng cáo “2nd Lives” của Coca Cola

Trong chiến dịch “2nd Lives”, Coca Cola đã thật sự khiến người xem phải ấn tượng bởi sự sáng tạo không giới hạn của mình bằng việc thiết kế một bộ nắp đa năng giúp “hồi sinh” những chiếc vỏ chai rỗng tưởng chừng như bỏ đi.

Đoạn quảng cáo là tập hợp những cảnh sinh hoạt đời thường của con người Việt Nam, hình ảnh của Coca Cola xuất hiện xuyên suốt và gắn bó với người Việt ở mọi lúc mọi nơi. Bằng việc thiết kế bộ nắp “đa năng”, Coca Cola đã giúp cho cuộc sống thường nhật dễ dàng hơn, thú vị hơn và tươi mới hơn.

Kết Luận

Có thể thấy, phim quảng cáo TVC đã gây được ấn tượng mạnh đối với khán giả và có khả năng lớn trong việc xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp. Hy vọng, qua bài viết này của AEDIGI, các bạn sẽ có nhiều thông tin bổ ích về phim quảng cáo TVC. Cám ơn các bạn đã đọc bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GỌI ĐIỆN NGAY 0901 901 800
Chat Facebook Gọi điện Chat Zalo