Báo giá TVC quảng cáo chuyên nghiệp

TVC đang dần trở nên quen thuộc đối với doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng, đi cùng với đó là những khúc mắc về báo giá TVC quảng cáo cũng như những yếu tố cấu thành lên chi phí đó. Giá của TVC quảng cáo không có một con số nhất định mà nó sẽ tuỳ thuộc vào nhu cầu của khách hàng mà sẽ có những mức giá khác nhau. Hãy cùng AEDIGI tìm hiểu về vấn đề này nhé!!!

Giá của 1 TVC quảng cáo chuyên nghiệp bao nhiêu?

Giá của 1 TVC quảng cáo chuyên nghiệp bao nhiêu

Giá của 1 TVC quảng cáo chuyên nghiệp thường sẽ không có một con số nhất định mà nó sẽ tuỳ vào nhu cầu thực tế của khách hàng mà sẽ có những mức giá khác nhau. Các mức giá cũng sẽ được tính toán một cách kĩ lưỡng dựa trên nhiều yếu tố như: diễn viên, thiết bị quay, địa điểm, ekip sản xuất…

Một TVC quảng cáo với mức giá 25 – 30 triệu

Đây là chi phí tính cho một sản phẩm TVC đạt chuẩn ở mức trung bình, không quá đầu tư về mặt kỹ thuật và diên viên. Sản phẩm TVC quảng cáo này có thể là kết quả của các nhóm làm phim quảng cáo nghiệp dư và bán chuyên. Mặc dù những thông điệp hay hiệu ứng truyền thông thấp hơn so với các mức giá quảng cáo đầu tư lớn nhưng vẫn được sử dụng phổ biến.

TVC quảng cáo với mức giá 1 tỷ

Mức giá của TVC quảng cáo thường cao là do doanh nghiệp đó chú trọng đầu tư vào các thiết bị máy móc hiện, video sử dụng nhiều hiệu ứng, kỹ xảo khó, diễn viên là những người nổi tiếng hoặc là người có tầm ảnh hưởng cao như Trấn Thành, Trường Giang, Ninh Dương Lan Ngọc, Sơn Tùng MTP… Thông thường, các doanh nghiệp lớn mới sẵn sàng chi ra một tỷ để sản xuất phim quảng cáo nhằm khẳng định quy mô cũng như lôi kéo khách hàng. Giá trị đầu tư lớn đương nhiên cũng sẽ giúp TVC quảng cáo thu về lượng truyền thông tích cực và đạt hiệu quả cao.

Trong thực tế, một clip TVC quảng cáo thường sẽ chiếm khoảng 1/3 tổng chi phí của một chiến dịch marketing. Do đó, cần cân nhắc chi phí TVC hợp lý, tính toàn thông minh để khi phát sóng các clip quảng cáo trên các phương tiện truyền thông sẽ thu về những hiệu quả nhất định.

Các yếu tố tạo nên báo giá TVC quảng cáo chuyên nghiệp

1. Đầu tư ý tưởng

Điều quan trọng nhất để tạo nên một TVC quảng cáo hiệu quả chính là ý tưởng. Chính những ý tưởng khác lạ đã làm nên giá trị và hiệu quả của một TVC. Đây chính là kết quả của việc lao động chất xám miệt mài. Do đó, chi phí để trả cho những tư duy ý tưởng sáng tạo này thường sẽ mất từ 1.000 – 5.000 USD. Sự sáng tạo được chi trả  bao gồm ý tưởng sơ thảo, storyboard, nghiên cứu nhãn hàng để đưa ra concept phù hợp.

Tuy nhiên, thực tế thì không phải TVC nào cũng cần đầu tư kĩ về mặt ý tưởng nếu kinh phí sản xuất có hạn. Cũng có những TVC quảng cáo với các ý tưởng đơn giản, parody hoặc dựa trên một ý nào đó đã có sẵn hoặc doanh nghiệp đã có ý tưởng sơ bộ thì chi phí đầu tư triển khai ý tưởng có thể tầm 1 – 5 triệu.

2. Lựa chọn diễn viên

Lựa chọn diễn viên

 

Trong toàn bộ những yếu tố chi phí cấu thành giá cả của một video quảng cáo thì chi phí dành cho diễn viên có khi còn nhiều hơn cả chi phí sản xuất ra một TVC quảng cáo. Nếu doanh nghiệp chịu đầu tư cho sản phẩm của mình bằng cách mời các diễn viên, sao hạng A đình đám như Sơn Tùng MTP, Đen Vâu, Binz, Trấn Thành… thì chi phí dành cho những diễn viên như vậy (bao gồm đóng clip, sử dụng hình ảnh, phát ngôn,..) có thể lên đến con số hơn 1 tỷ, trong khi chi phí sản xuất chỉ khoảng 300 – 500 triệu.

Nếu doanh nghiệp lựa chọn những diễn viên mới, tầm ảnh hưởng chưa cao thi chi phí có thể sẽ chỉ chiếm tầm 1/3 giá trị sản xuất TVC. Đi chung với chi phí diễn viên thường sẽ phát sinh những chi phí khác như: chi phí casting, trang phục, makeup, tìm diễn viên… do đó không thể lãng phí chi phí và thời gian cho phần diễn viên quá nhiều.

3. Trang thiết bị

Chất lượng của những đoạn phim TVC quảng cáo phụ thuộc rất lớn vào các thiết bị quay phim. Vậy nên, nếu muốn hình ảnh được sắc nét, chất lượng cao chuẩn HD thì phải đầu tư vào máy móc và thiết bị thu hình. Khi bạn đầu tư một khoản phí lớn thì chắc chắn sẽ không ngại nâng cấp và sử dụng các thiết bị quay hiện đại với những dòng máy lớn như Red Gragon, Arri… Nếu bạn muốn có những khung hình bao quát từ trên cao xuống thì các máy Flycam cũng đã khiến bạn mất một khoản tiền lớn để sở hữu trước khi sử dụng chúng. Bên cạnh đó, những dòng máy cao cấp phải đi kèm với những thiết bị phụ trợ đi kèm phù hợp như dolly, lens, monitor, gimbal,… Điều này làm cho chi phí sản xuất TVC quảng cáo tăng lên nhưng bù lại bạn sẽ có những thước phim chất lượng nhất.

4. Đại diện thương hiệu KOLs

Đại diện thương hiệu đang dần trở nên phổ biến và là một phần không thể thiếu trong các chiến lược truyền thông marketing. Các doanh nghiệp thường chọn lựa những người đại diện có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng, các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng, hot face…. nhằm thúc đẩy clip quảng cáo hoặc giảm chi phí truyền thông.

Việc lựa chọn một KOLs phù hợp với chiến dịch và ý tưởng của TVC quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm, dịch vụ tiếp cận hơn với khách hàng như các thành công các nhãn hàng lớn như Shopee, Lazada, Bitis Hunter…. Đôi khi KOLs cũng được lựa chọn là một phần trong chiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp sẵn sàng trả tiền bên cạnh việc chi một khoản khá lớn vào diễn viên.

5. Ekip sản xuất

Ekip sản xuất

Nếu bỏ ra một khoản lớn về ý tưởng nội dung, diễn viên mà đội ngũ sản xuất TVC quảng cáo vẫn còn non nớt, chưa chắc tay thì cũng không thể tạo ra một sản phẩm chất lượng được. Một ekip sản xuất chuyên nghiệp là điều cần thiết trong việc sản xuất TVC quảng cáo.

Để làm ra được một đoạn phim quảng cáo TVC bộc lộ trọn vẹn ý tưởng của doanh nghiệp thì đòi hỏi ekip sản xuất bao gồm đạo diễn, DOP, giám đốc sản xuất, quay phim, kỹ thuật hậu kỳ… phải có nhiều kinh nghiệm trong nghề. Với 1 clip TVC dù ý tưởng không quá hay, diễn viên không quá xuất thần thì đội ngũ sản xuất có kinh nghiệm sẽ có cách giải quyết và xử lý tất cả cho bạn.

Kết Luận

Có thể thấy, chi phí để sản xuất ra một TVC quảng cáo là không hề thấp. Một TVC quảng cáo chất lượng thì buộc các doanh nghiệp phải chi trả một số tiền tương ứng. Hy vọng, qua bài viết này sẽ cung cấp thêm những thông tin hữu ích cho những ai đang muốn tìm hiểu về báo giá TVC quảng cáo chuyên nghiệp.

Có thể bạn muốn xem: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GỌI ĐIỆN NGAY 0901 901 800
Chat Facebook Gọi điện Chat Zalo