10 cách làm 1 TVC quảng cáo truyền hình hiệu quả

Quảng cáo trên truyền hình là một công cụ marketing mạnh mẽ và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu TVC của bạn không có chiến lược thì có thể thông điệp của bạn sẽ không đến được với khách hàng tiềm năng và không thu hút được lượng người xem. Vậy nên bạn cần phát triển những ý tưởng tuyệt vời và tinh chỉnh nó cho đến khi nó trở thành thứ mà mọi người muốn xem. Hãy cùng AEDIGI tìm hiểu 10 cách làm 1 TVC quảng cáo truyền hình hiệu quả nhé!!!

Những rào cản trong việc tạo ra một TVC quảng cáo

Đối với TVC quảng cáo truyền hình thì bạn có thể trả một mức giá cao để được xuất hiện trong khung giờ vàng, nhưng điều này cũng không phải là yếu tố có thể đảm bảo lượng người xem. Hiện nay, với công nghệ skip quảng cáo đã cho phép người xem tua nhanh qua quảng cáo. Điều này sẽ gây ra tổn thất cho các doanh nghiệp.

Hơn nữa, với thời đại công nghệ số thì các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng, thiết bị cầm tay thông minh đã khiến cho việc giữ chân người xem trên truyền hình trong thời gian hiển thị quảng cáo rất khó khăn ngay cả khi chúng không bị bỏ qua. Quảng cáo của bạn có thể được phát cho hàng triệu gia đình nhưng hầu như chi 1% số hộ gia đình là người thực sự xem quảng cáo đó.

Đây là những rào cản gây khó khăn cho việc quảng cáo TVC trên truyền hình. Vì vậy bạn cần có bản kế hoạch xây dựng chiến dịch marketing – truyền thông qua TVC để khách hàng của bạn không chuyển kênh và sẽ sẵn lòng nán lại vài phút để xem thước phim giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Những rào cản trong việc tạo ra một TVC quảng cáo

10 cách làm TVC quảng cáo truyền hình có hiệu quả

Dưới đây là 10 bước cơ bản để làm nên một TVC quảng cáo truyền hình có hiệu quả cao:

1. Ý tưởng lớn của bạn là gì?

Ý tưởng lớn của bạn là gì

 

Quảng cáo trên truyền hình với chi phí rất cao, bạn sẽ tiêu tốn một phần lớn ngân sách của mình cho việc mua khung giờ cố định giới thiệu sản phẩm cho đến khi có được 1 spot quảng cáo vào khung giờ vàng. Vì vậy, bạn cần có một ý tưởng lớn để thhu hút mọi người nhìn vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Còn nhớ quảng cáo Kagaroo đã phủ sóng cả nước trong một trận bóng đá. Chỉ sau một spot quảng cáo dài 30s thì độ phủ sóng của thương hiệu đã đến với tất cả công chúng bằng câu slogan “Kagaroo – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”.

2. Viết một kịch bản tuyệt vời

Bạn có một ý tưởng tuyệt vời và bạn cần phải viết nó ra. Tất nhiên, bạn không cần phải là một thiên tài về kịch bản quảng cáo nhưng việc xem các quảng cáo tương tự với nội dung mà bạn đã nghĩ ra sẽ rất hữu ích. Bạn sẽ có cảm giác về giai điệu, nhịp độ, tông màu và ý nghĩa của đoạn quảng cáo.

TVC quảng cáo của bạn có một khung giờ rất hạn chế để thu hút khán giả của mình. Vậy nên, bạn phải truyền tải thông điệp của mình một cách nhanh chóng, ngắn gọn nhưng vẫn giữ được nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn cần phải thể hiện rõ doanh nghiệp của mình đang quảng cáo về cài gì. Và bạn cũng cần lưu ý giới hạn thời gian của TVC truyền hình. Thời gian của một đoạn phim quảng cáo sẽ rơi vào khoảng thời gian ngắn từ 30 giây đến 2 phút tuỳ thuộc vào chi phí mà bạn đã mua khung giờ ở các đài truyền hình.

3. Có nên đưa yếu tố con người vào quảng cáo không?

Có nên đưa yếu tố con người vào quảng cáo không

Có rất nhiều mẫu quảng cáo hấp dẫn, bắt mắt, thành công mà không cần tới sự xuất hiện của con người. Nhưng cũng đừng vì vậy mà bạn đánh giá thấp sức mạnh của hình ảnh con người trong các spot quảng cáo. Bạn có thể đưa thông tin về con người vào quảng cáo của bạn thay vì một cảnh quay 30s về ngoại thất toà nhà của bạn nhằm giúp thu hút khán giả tiềm năng.

Một số quảng cáo hấp dẫn, bắt mắt, thành công không có bất kỳ người nào, nhưng mọi người liên quan đến những người khác. Đưa thông tin nhân khẩu học mục tiêu vào quảng cáo của bạn thay vì một cảnh quay 30 giây về ngoại thất tòa nhà của bạn có thể giúp thu hút khán giả mong muốn của bạn.

Để đảm bảo TVC trở nên thực sự chuyên nghiệp và thu hút nhiều sự chú ý thì bạn nên cân nhắc việc sử dụng những diễn viên chuyên nghiệp hoặc người nổi tiếng có diễn xuất tốt tham gia đóng quảng cáo nhằm thu hút người xem.

4. Thuê công ty sản xuất TVC

Bạn sẽ phải thuê một công ty sản xuất nếu bạn muốn TVC quảng cáo của bạn trở nên chuyên nghiệp. Họ có khả năng xử lý tất cả các khía cạnh của đoạn phim quảng cáo bao gồm viết kịch bản, quay và dựng phim. Bạn nên tham khảo chi phí của việc thuê Agency để có thể lựa chọn đối tác phù hợp nhất.

5. Lên kế hoạch cho từng cảnh quay của bạn

Sau khi có được kịch bản quảng cáo, biết rõ những diễn viên tham gia quảng cáo và những khía cạnh có liên quan thì bạn nên bắt đầu những công đoạn đầu tiên trong việc quay và dựng spot quảng cáo. Bạn hãy lên kế hoạch cẩn thận cho mọi cảnh quay. Chẳng hạn như cửa hàng nội thất của bạn có thể bán 10 loại ghế tựa khác nhau, tám bộ phòng khách và sáu bộ phòng ngủ, và bạn muốn giới thiệu tất cả chúng nhưng bạn sẽ phải thu hẹp lại những cảnh quay đó lại.

Vì thời gian cho TVC quảng cáo truyền hình là có hạn nên trong quá trình quay phim bạn hoàn toàn có thể quyết định cắt bớt những phân cảnh rườm rà hoặc những chi tiết không cần thiết xuất hiện để đoạn TVC của bạn có thể được chắt lọc nội dung rõ ràng hơn.

6. Âm thanh và Video khớp nhau

Trong quá trình dựng phim, bạn phải đảm bảo hình ảnh và âm thanh trong TVC phải trùng khớp nhau. Nếu TVC có âm thanh và hình ảnh lệch nhau thì chắc chắn sẽ chẳng ai muốn nán lại để xem. Bạn không thể để 1 TVC đang giới thiệu về toà nhà mà âm thanh lại đang nói về phòng trưng bày đồ nội thất. Hợp nhất và đối sánh âm thanh và video của bạn để tạo ra một đoạn phim TVC quảng cáo hoàn chỉnh, mạnh mẽ có thể tiếp cận đến khách hàng.

7. Bám sát thời gian

Nội dung kịch bản TVC của bạn phải bám sát thời gian mà bạn mua ở các kênh truyền hình. Nếu doanh nghiệp của bạn đã mua spot 30 giây quảng cáo thì những thước phim, hình ảnh cũng phải có thời lượng 30 giây không được dài hơn hay ngắn hơn. Chính vì thế, những gì quan trọng nhất, nổi bật nhất hay thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến người xem phải được thực hiện trong quỹ thời lượng hạn hẹp này.

8. Luôn sử dụng lời kêu gọi hành động trong TVC

Luôn sử dụng lời kêu gọi hành động trong TVC 

Pepsi và Nike là hai ví dụ về những công ty có thể đổ hàng triệu USD vào quảng cáo nhằm xây dựng thương hiệu. Những điểm này giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ cho công chúng mà không yêu cầu bất kỳ hình thức bán hàng nào, Nếu bạn chưa có tiền hoặc chưa đủ nguồn lực để tạo ra một TVC quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu thì bạn cần một lời kêu gọi hành động.

Bạn có thể kêu gọi khách hàng mua hoặc hành động trong việc gọi tới số điện thoại để sử dụng dịch vụ và nghe tư vấn từ tổng đài viên để tìm hiểu thêm thông tin. Bạn có thể sử dụng phần cuối quảng cáo của bạn để cung cấp thông tin liên hệ đầy đủ của bạn, bao gồm địa chỉ trang web, số điện thoại, địa chỉ trụ sở và đưa ra một dòng ngắn gọn về cách tìm thấy bạn nếu cần.

9. Lựa chọn khung giờ phát sóng hợp lý

Khung giờ để phát sóng quảng cáo của bạn cũng rất quan trọng. Nó xác định ai sẽ xem nó và bạn sẽ trả bao nhiêu cho thời gian phát sóng. Chẳng hạn, một quảng cáo lúc 7 giờ sáng thì sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng nó không phải là số tiền được chi tiêu tốt nếu bạn không liên hệ được với bất kỳ ai.

Bạn cũng đừng quên lựa chọn kênh truyền hình phù hợp để phát sóng quảng cáo của mình. Nếu là những đoạn quảng cáo có phần nhạy cảm nhưng lại phát sóng trên kênh dành cho trẻ em thì sẽ tạo nên sự phản cảm. Vậy nên bạn phải biết quảng cáo của mình đang nói gì để chọn được kênh truyền hình phát sóng thích hợp nhằm có thể thu hút được đối tượng khách mục tiêu của mình.

10. Đảm bảo tần suất phát sóng TVC

Truyền hình ít đòi hỏi về tần suất phát sóng hơn radio nhưng bạn vẫn cần đảm bảo nó sẽ được phát sóng theo khung giờ ổn định. Nếu một TVC chỉ xuất hiện một lần rồi mất tích thì chắc chắn người xem sẽ không thể nhớ được sản phẩm hay thương hiệu của bạn. Có thể tối đa hoá việc tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu và hãy nhớ tạo tài liệu hỗ trợ cho quảng cáo của bạn như trang web, tờ rơi, tổng đài chăm sóc khách hàng hoặc landing page để thu hút được những người tiêu dùng của bạn.

Kết Luận

Trên đây là những thông tin về cách làm cho TVC quảng cáo của bạn trở nên có hiệu quả và thu hút được công chúng. AEDIGI hy vọng, đó là những thông tin bổ ích có thể giúp bạn trong việc xây dựng một TVC quảng cáo truyền hình.

Bạn có thể xem thêm: 

TVC là gì? Điều gì làm cho một TVC truyền hình đáng nhớ và hiệu quả?

Quảng cáo trên TV là gì? Các hình thức phổ biến quảng cáo trên TV

Phim quảng cáo TVC là gì? TOP 5 phim quảng cáo hay nhất Việt Nam

TVC quảng cáo sản phẩm là gì? 7 TVC quảng cáo sản phẩm hay nhất khiến bạn muốn mua

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GỌI ĐIỆN NGAY 0901 901 800
Chat Facebook Gọi điện Chat Zalo