Công dụng của TVC quảng cáo là gì? Bạn đã biết chưa?

Bạn đã nghe đến cụm từ TVC quảng cáo rất nhiều lần? Bạn biết TVC ra đời nhằm giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp nào đó? Nhưng liệu bạn đã biết rõ các công dụng của TVC quảng cáo là gì chưa? Hãy cùng AEDIGI tìm hiểu về vấn đề này nhé!!!

TVC quảng cáo là gì?

TVC quảng cáo là viết tắt của cụm từ Television Commercial hay còn gọi cách khác là quảng cáo truyền hình. Đây là một đoạn phim ngắn, được dàn dựng và sản xuất trên một kịch bản nhất định. Những đoạn TVC này sẽ được phát trên các phương tiện truyền thông như truyền hình, mạng xã hội, facebook, youtube hay những nơi công cộng. Các TVC quảng cáo chính là một hình thức quảng bá mang tính thương mại cao.

TVC quảng cáo là gì

Mỗi đoạn TVC sẽ có thời lượng từ 10s đến 3 phút. Thời gian phát sóng không nói lên tất cả, cho dù một TVC ngắn nhưng lại có nội dung thông điệp ý nghĩa, hay và độc đáo thì có thể sẽ gây được ấn tượng với người xem. Nhiệm vụ của mỗi TVC là giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu và làm tăng độ nhận diện của thương hiệu đó với khán giả.

Thông thường các TVC quảng cáo sẽ được phát sóng vào trước, giữa hoặc sau một chương trình chính. Chi phí dành cho những đoạn TVC quảng cáo này rất cao, vì thế nội dung trong TVC cần phải ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ thông tin hay thông điệp mà doanh nghiệp cần truyền tải đến người xem.

Xem thêm: TVC quảng cáo là gì? Quy trình sản xuất TVC quảng cáo chuẩn

Những công dụng của TVC quảng cáo

1. Dễ dàng gây chú ý

Thông thường, quảng cáo TVC sẽ có thời lượng ngắn gọn do chi phí quảng cáo trên truyền hình khá đắt đỏ, chi phí được tính theo từng giây. Vậy nên, nội dung của đoạn phim phải ấn tượng và phải có thông điệp ý nghĩa cảm xúc nhằm thu hút được người xem.

2. Phạm vi tiếp cận rộng

Quảng cáo trên sóng truyền hình thường có khả năng tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng. Các doanh nghiệp có thể tiếp cận được mọi độ tuổi, giới tính và không bị rào cản địa lý. Đặc biệt là quảng cáo tại các kênh truyền hình quốc gia và được phát sóng trên khung giờ vàng thì sẽ có khả năng tiếp cận đến nhiều người hơn.

3. Có thể lựa chọn được phạm vi quảng cáo

Có thể lựa chọn được phạm vi quảng cáo

Một trong những lợi ích khác của TVC quảng cáo là các doanh nghiệp có thể chọn phạm vi quảng cáo, lựa chọn khung giờ quảng cáo, quảng cáo trên truyền hình địa phương hay truyền hình quốc gia. Việc chọn hiển thị quảng cáo ở từng vùng vừa giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa chi phí lại vừa có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng.

4. Có thể thoải mái sáng tạo nhiều mẫu TVC quảng cáo

Nội dung của quảng cáo trên truyền hình sẽ bị kiểm duyệt một phần nào đó nhưng cũng không bị bó hẹp nhiều. Các doanh nghiệp có thể thoải mái sáng tạo nhiều mẫu TVC quảng cáo ấn tượng độc đáo. Quảng cáo TVC có thể thay đổi nội dung theo từng thời điểm. Nội dung của TVC càng mới lạ, độc đáo thì sẽ càng tạo được nét cá tính riêng của doanh nghiệp đó. Điều này sẽ gây ấn tượng với người xem mà làm họ có thể ghi nhớ sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang đưa ra thị trường.

Ý tưởng kịch bản chính là nền tảng để tạo ra một TVC hoàn thiện. Người viết kịch bản TVC có thể dựa trên các yếu tố như lợi ích sản phẩm, tiêu chí, định hướng của thương hiệu… để có thể tìm ra ý tưởng cho mình. Đây chính là những yếu tố giúp kích thích sự sáng tạo cho những người viết kịch bản.

Một TVC quảng cáo hay và có ý nghĩa sẽ có khả năng chinh phục được khách hàng nhanh nhất. Vậy nên, nội dung của TVC quảng cáo nên đổi mới, không bị rập khuôn tránh gây ra sự nhàm chán cho người xem.

5. Tạo ra thị trường tiềm năng

TVC quảng cáo giúp doanh nghiệp có thể tạo ra được một lượng khách tiềm năng nhất định. Việc tiếp cận khách hàng khi đang xem TV có thể giúp họ dễ nhớ đến thương hiệu của bạn trong tiềm thức. Kích cầu về sự tương tác và mua sản phẩm của doanh nghiệp qua những đoạn video quảng cáo đặc sắc và ấn tượng với thương hiệu mà doanh nghiệp để lại trong trí nhớ của người xem. Ngoài ra, slogan chính là một yếu tố không thể thiếu đối với một TVC. Một câu slogan ngắn gọn, có điểm nhấn sẽ làm cho công chúng dễ dàng nhớ đến thương hiệu của bạn hơn.

Kết Luận

Trên đây là những thông tin về công dụng của TVC quảng cáo. AEDIGI hy vọng, với những thông tin này bạn sẽ hiểu rõ hơn về TVC quảng cáo. Cám ơn quý độc giả đã dành thời gian đọc bài viết này, chúc bạn một ngày thật vui vẻ và hạnh phúc. .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GỌI ĐIỆN NGAY 0901 901 800
Chat Facebook Gọi điện Chat Zalo