Chụp và quay phóng sự cưới – Lựa chọn nào là phù hợp cho bạn?

Với nhiều cặp đôi, việc chuẩn bị cho ngày cưới là vô cùng quan trọng vì đó là ngày ý nghĩa nhất cuộc đời họ. Và việc lựa chọn chụp và quay phóng sự cưới cũng được quan tâm chẳng kém việc tìm cho mình một bộ vest, bộ váy cưới hay địa điểm tổ chức phù hợp. Điều này cũng thật dễ hiểu bởi ngày trọng đại ai cũng muốn được lưu giữ trọn vẹn những khoảnh khắc quý giá của tất cả mọi người có mặt ở đó. Cô dâu chú rể thường phân vân lựa chọn cách thức ghi lại những khoảnh khắc ngọt ngào tại lễ cưới của mình: Chụp ảnh, quay phim hay cả hai dịch vụ?

AEDIGI – Địa chỉ uy tín trong lĩnh vực cưới này sẽ bật mí cho bạn một vài khái niệm cũng như những yếu tố cơ bản của chụp và quay phóng sự cưới từ đó bạn có thể tự tin và cân nhắc lựa chọn chúng dễ dàng hơn.

Phong cách phóng sự cưới

Phong cách phóng sự cưới

Có một điều chắc chắn rằng việc chụp hay quay phóng sự cưới sẽ diễn ra một cách tự nhiên, chân thực nhất, không chịu tác động bởi người quay và chụp. Mọi diễn biến của buổi lễ sẽ được ghi lại từ giai đoạn chuẩn bị đến lúc kết thúc buổi tiệc. Một điểm thú vị của chụp/quay phóng sự cưới là không chỉ khơi gợi cảm xúc khi nhìn ngắm lại những khoảnh khắc ý nghĩa đã diễn ra mà đôi khi bạn còn cảm thấy ngạc nhiên và hào hứng bởi những cảnh bạn mà chưa được tận mắt chứng kiến trong đám cưới của chính mình.

Xem thêm:

Những bức hình tĩnh hay những thước phim động?

Những bức hình tĩnh hay những thước phim động

Cái này sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích của cô dâu chú rể. Nếu các bạn muốn lưu giữ ảnh làm kỉ niệm như những bức tranh nghệ thuật treo trong nhà và có thể cho con cháu bạn xem lại sau này thì hình thức chụp này rất phù hợp.

Tuy nhiên, ảnh cưới như trên cũng có những hạn chế nhất định. Nếu bạn không muốn nhàm chán xem lại những bức ảnh mà bên cạnh đó muốn được tận hưởng lại những giây phút bên người thân, bạn bè hay khoảnh khắc tâm sự với bố mẹ… thì quay phóng sự cưới là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Chính lúc này, những thước phim sẽ cho bạn lại cảm xúc trọn vẹn của ngày hôm đó mà một bức ảnh tĩnh không thể mang lại được.

Mỗi thể loại đều có những ưu, khuyết điểm khác nhau cũng như mang lại những cảm xúc khác nhau. Tùy vào từng trường hợp mà sẽ có những khoảnh khắc phù hợp để lưu lại thành những bức ảnh nhưng cũng có những lúc phải cần đến việc quay phim mới có thể lột tả được hết cảm xúc. Nếu có thể kết hợp giữa chụp và quay phóng sự cưới thì sẽ thật tuyệt vì khi đó bạn sẽ được nhìn ngắm lại trọn vẹn nhất những khoảnh khắc thiêng liêng nhất trong ngày cưới của bạn.

Yếu tố thời gian của chụp và quay phóng sự cưới

Yếu tố thời gian của chụp và quay phóng sự cưới

Với hình chụp cưới thì bạn có thể xem lại tùy thích bất cứ lúc nào, mọi lúc mọi nơi và xem không cần phải xem theo một thứ tự nhất định. Những bức ảnh cưới sẽ được lưu giữ trong một cuốn photobook cưới vô cùng đẹp mắt và giúp bảo quản ảnh cưới của bạn tốt hơn.

Thế nhưng, để xem lại những thước phim đã quay đòi hỏi nhiều thời gian hơn. Độ dài trung bình của một video phóng sự cưới sẽ tầm 3 – 10 phút. Điều làm nên sự đặc biệt của một thước phim ngày cưới là sự hài hòa của những cảnh quay và âm thanh lồng ghép được sử dụng. Tất cả điều đó được căn chỉnh theo ý đồ của người quay những vẫn đảm bảo sự thống nhất, truyền tải được câu chuyện tình yêu của hai bạn một cách tự nhiên, chân thực nhất.

Kỹ thuật chụp và quay phóng sự cưới

Kĩ thuật chụp và quay phóng sự cưới

Đối với vệc chụp phóng sự cưới để cho ra đời những bức hình đặc sắc thì đòi hỏi các nhiếp ảnh gia phải có tay nghề và nhạy bén trong mọi khoảnh khắc để không bị bỏ lỡ giấy phút quý giá. Ngoài ra một bức hình tĩnh sẽ giúp cho người xem có thời gian để ngắm nhìn trọn vẹn những chi tiết xảy ra trong bức ảnh đó một cách tỉ mỉ hơn.

Khác với chụp ảnh, quay phim tạo ra sự linh hoạt, sống động cho những khảnh khắc hơn. Và để quay được những khoảnh khắc đắt giá thì người quay phải biết chính xác thời điểm bấm máy quay trước khi khoảnh khắc đó xảy ra, thay vì bắt ngay thời điểm khoảnh khắc diễn ra như với chụp. Quay phim sẽ giúp người xem ngắm nhìn được những cử chỉ, cảm xúc, hành động thông qua những biểu cảm, chuyển động trên cơ thể.

Chụp hay quay tuy có sự khác nhau nhưng điều đòi hỏi người thực hiện nó phải hoạt động liên tục, nhạy bén trong mọi hoàn cảnh cộng thêm một chút sáng tạo nghệ thuật. Kỹ thuật chụp và quay phóng sự cưới đòi hỏi thực hiện bởi những photographer chuyên nghiệp được đào tạo bài bản chứ không phải cứ cầm máy là có thể cho ra đời những bức ảnh đẹp hay những thước phim sống động.

AEDIGI – Địa chỉ cung cấp dịch vụ chụp và quay phóng sự cưới chuyên nghiệp tại Huế

AEDIGI - Địa chỉ cung cấp dịch cụ chụp và quay phóng sự cưới chuyên nghiệp tại Huế

Nếu bạn chỉ có khả năng chọn 1 trong 2 hinh thức phóng sự cưới trên thì bạn cũng đừng quá lo lắng mà hãy lựa chọn một nơi cung cấp dịch vụ uy tín – chất lượng phù hợp với nguyện vọng và phong cách của bạn, tin chắc rằng bạn sẽ nhận lại được một kết quả mỹ mãn. Vậy chụp và quay phóng sự ở đâu tốt?

AEDIGI tự hào là một trong những địa điểm chụp/quay phóng sự cưới tốt nhất ở Huế. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ ekip tận tâm, AEDIGI đã đồng hành cùng rất nhiều cặp đôi trên hành trình lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa của cuộc đời họ và cho đến nay chúng tôi vẫn được khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Khi đến với AEDIGI, bạn sẽ được tư vấn các concept chụp/quay, hỗ trợ trang phục, makeup bởi đội ngũ ekip tận tâm. Chúng tôi sở hữu các nhiếp ảnh gia với nhiều năm kinh nghiệm trng lĩnh vực cưới, chắc chắn rằng sản phẩm bạn sẽ nhận được là những bức ảnh, thước phim chỉnh chu nhất. AEDIGI ở đây với sứ mệnh giúp các bạn đẹp nhất trong lễ cưới của mình và ghi dấu lại hành trình ngọt ngào của hai bạn.

Một lời khuyên mà AEDIGI muốn gửi đến bạn là hãy kết hợp giữa chụp và quay phóng sự cưới nếu có thể. Sự kết hợp giữa 2 yếu tố này sẽ giúp cho những khoảnh khắc ý nghĩa được khắc họa rõ nét và thăng hoa hơn. Lưu giữ kí ức của chúng ta đó là những gì mà hình và phim phóng sự cưới có thể đem lại cho bạn. Hãy liên hệ ngay với AEDIGI nếu muốn giải đáp những thắc mắc nhé!

Thông tin liên hệ:

Xem thêm: Top 5 dịch vụ chụp hình phóng sự cưới giá rẻ tại Huế

Lời kết

Ngày cưới là ngày lễ trọng đại của một đời người vậy nên hãy chọn cho mình một cách thức lưu giữ những điều đẹp nhất để sau này bạn sẽ không phải hối tiếc vì hôm đó chúng ta chưa làm hết mình. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này sẽ phần nào hữu ích giúp bạn có thể lựa chọn giữa việc chụp và quay phóng sự cưới. Ngoài ra, để cập nhật thêm những thông tin thú vị về phong cách phóng sự cưới này mời bạn truy cập vào các bài viết truyền thông phóng sự cưới tại AEDIGI nhé!

>>>  Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GỌI ĐIỆN NGAY 0901 901 800
Chat Facebook Gọi điện Chat Zalo